หน้าที่และความรับผิดชอบ
- วางระบบการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ รวมทั้งการร้องเรียนของบุคลากรในสถาบันฯ อย่างเหมาะสม
- กลั่นกรองความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ รวมทั้งการร้องเรียนอย่างเป็นธรรมและถูกต้อง
- รายงานผลให้ผู้ร้องเรียนทราบถึงความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาที่ได้รับการเสนอมา
- รายงานการดำเนินงานให้ผู้บริหารของสถาบันฯ รับทราบ


จรรยาบรรณ
- คณะกรรมการฯ ทุกคนเก็บเรื่องที่รับฟังความคิดเห็นและร้องเรียนเป็นความลับเฉพาะในคณะกรรมการฯ ไม่นำไปเปิดเผยต่อบุคคลอื่น
- คณะกรรมการฯ ให้ข้อมูลที่จำเป็นกับบุคคลที่เสนอเรื่องรับฟังความคิดเห็นและร้องเรียน เช่น ความคืบหน้าเรื่องที่ร้องเรียน การแก้ไขปัญหา
- คณะกรรมการฯ ไม่แสดงความคิดเห็นส่วนตัวให้แก่ผู้ร้องเรียน
- การให้ข้อมูลเกี่ยวกับการวินิจฉัยเรื่องรับฟังความคิดเห็นและร้องเรียน ต้องทำเป็นมติของคณะกรรมการฯ และแจ้งในที่ประชุม หรือทำเป็นหนังสือแจ้งถึงผู้ร้องเรียน/ร้องทุกข์โดยตรง
การดำเนินงาน
เมื่อคณะกรรมการฯ ได้รับเรื่องความคิดเห็น หรือเรื่องร้องเรียน จะมีขั้นตอนการพิจารณาจัดการเรื่องความคิดเห็นและร้องเรียนดังต่อไปนี้


- เอกสารต้นฉบับของความคิดเห็นและเรื่องร้องเรียนทุกฉบับ จะถูกส่งคืนให้ผู้ถูกร้องเรียน โดยคณะกรรมการฯ จะทำสำเนาเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจะใส่ซองเอกสาร ปิดผนึก ลงนามกำกับบริเวณที่ปิดผนึกโดยประธานคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นและร้องเรียน คู่กับกรรมการ 1 ท่าน แล้วเก็บไว้ในตู้เอกสารในห้องทำงานของฝ่ายเลขานุการฯ
- กรณีเรื่องข้อเสนอแนะถึงทีมบริหารหรือผู้บริหารเป็นรายบุคคล คณะกรรมการฯ จะส่งเรื่องให้ทีมบริหารหรือบุคคลโดยตรง
- เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว คณะกรรมการฯ จะสรุปเรื่องความคิดเห็นและร้องเรียนให้คณะกรรมการประจำรับทราบ
คณะกรรมการ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พจนา หันจางสิทธิ์ | ประธานกรรมการ |
รองศาสตราจารย์ ดร.กาญจนา ตั้งชลทิพย์ | กรรมการ |
นางสาวกมลชนก ขำสุวรรณ | กรรมการ |
นางสาวปิยาพัชร เปี่ยมสวัสดิ์ | กรรมการ |
นางสาวเอื้อมดือน แก้วสว่าง | กรรมการและเลขานุการ |