คณะกรรมจัดการเรื่องร้องเรียนของบุคลากรภายในสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล และบุคคลภายนอก
บุคลากรของสถาบันฯ หมายถึง บุคลากรที่ปฏิบัติงาน ณ สถาบันวิจัยประชากรและสังคม
บุคคลภายนอก หมายถึง บุคคลซึ่งไม่ใช่บุคลากรของสถาบันฯ ทั้งนี้ไม่รวมถึงนักศึกษาของสถาบันฯ
หน้าที่และความรับผิดชอบ
- กำหนดแนวทางการรับเรื่องร้องเรียนจากบุคลากร และบุคคลภายนอกสถาบันวิจัยประชากรและสังคม รวมทั้งขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนและแนวทางการแก้ไขปัญหา
- รับเรื่องร้องเรียน กลั่นกรอง พิจารณาเรื่องร้องเรียน รวบรวมเอกสารและพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นธรรมและถูกต้อง
- รายงานผลเกี่ยวกับการวินิจฉัยเรื่องร้องเรียนตามมติคณะกรรมการให้ผู้ร้องเรียนทราบ
- สรุปแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ผู้บริหารของสถาบันฯ รับทราบ
- จัดทำสถิติข้อมูลรับเรื่องร้องเรียนประจำปีงบประมาณเสนอต่อผู้บริหารของสถาบันฯ
จรรยาบรรณ
- คณะกรรมการฯ ทุกคนเก็บเรื่องร้องเรียนเป็นความลับเฉพาะในคณะกรรมการฯ ไม่นำไปเปิดเผยต่อบุคคลอื่น
- คณะกรรมการฯ ให้ข้อมูลที่จำเป็นกับผู้ร้องเรียน เช่น ความคืบหน้าเรื่องที่ร้องเรียน การแก้ไขปัญหา
- คณะกรรมการฯ ไม่แสดงความคิดเห็นส่วนตัวให้แก่ผู้ร้องเรียน
- รายงานผลให้ผู้ร้องเรียนทราบตามมติของคณะกรรมการ การแจ้งผลการวินิจฉัยเรื่องร้องเรียน ต้องทำเป็นมติของคณะกรรมการฯ และทำเป็นหนังสือแจ้งถึงผู้ร้องเรียนโดยตรง
การดำเนินงาน
เมื่อคณะกรรมการฯ ได้รับเรื่องร้องเรียน จะมีขั้นตอนการพิจารณาจัดการเรื่องร้องเรียนดังต่อไปนี้
- เอกสารต้นฉบับของเรื่องร้องเรียนทุกฉบับ จะถูกส่งคืนให้ผู้ร้องเรียน โดยคณะกรรมการฯ จะทำสำเนาเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งจะใส่ซองเอกสาร ปิดผนึก ลงนามกำกับบริเวณที่ปิดผนึกโดยประธานคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียน คู่กับกรรมการ 1 ท่าน แล้วเก็บไว้ในตู้เอกสารในห้องทำงานของฝ่ายเลขานุการฯ
- เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว คณะกรรมการฯ จะสรุปเรื่องร้องเรียนให้ผู้บริหารของสถาบันฯรับทราบ
คณะกรรมการ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พจนา หันจางสิทธิ์ | ประธานกรรมการ |
รองศาสตราจารย์ ดร.กาญจนา ตั้งชลทิพย์ | กรรมการ |
นางสาวกมลชนก ขำสุวรรณ | กรรมการ |
นางสาวปิยาพัชร เปี่ยมสวัสดิ์ | กรรมการ |
นางสาวเอื้อมดือน แก้วสว่าง | กรรมการและเลขานุการ |