ระยะเวลาดำเนินงาน: กันยายน 2558 – มกราคม 2559
สถานะ: กำลังดำเนินการ
หัวหน้าโครงการ: ภูเบศร์ สมุทรจักร
นักวิจัย: นิพนธ์ ดาราวุฒิมาประกรณ์, สุภรต์ จรัสสิทธิ์
วัตถุประสงค์:
- เพื่อศึกษาทัศนคติของกลุ่มต่างๆ ที่มีผลต่อการดำเนินกิจการของ 7-Eleven ได้แก่ กลุ่ม ผู้นำทางความคิด องค์กรพัฒนาเอกชน คู่ค้า สื่อมวลชน ประชาชนทั่วไป นักลงทุน และพนักงาน เกี่ยวกับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมด้านต่างๆ ของบริษัท ซีพี ออลล์
- เพื่อเปรียบเทียบภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมด้านต่างๆ ของบริษัท 7-Eleven กับบริษัทอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน
- เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมด้านต่างๆ ของบริษัท 7-Eleven
- เพื่อศึกษาผลของการรับรู้ข้อวิพากษ์ วิจารณ์เกี่ยวกับจริยธรรมการดำเนินธุรกิจของ 7-Eleven ต่อการใช้บริการ 7-Eleven
- เพื่อสร้างข้อเสนอแนะเชิงกลยุทธ์ เกี่ยวกับการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของ 7-Eleven ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
- เพื่อให้ทราบถึงสถานการณ์ภาพรวมปัจจุบันของ 7-Eleven เมื่อเทียบกับบริษัทคู่แข่งอื่นๆในอุตสาหกรรมเดียวกัน
- เพื่อให้ทราบถึงภาพลักษณ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ 7-Eleven เมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆโดยฌแพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน
- เพื่อให้ได้กลยุทธ์ที่เหมาะสมในการดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม