ระยะเวลาดำเนินงาน: ตุลาคม 2560 – มิถุนายน 2561
สถานะ: กำลังดำเนินการ
หัวหน้าโครงการ: ศิรินันท์ กิตติสุขสถิต
นักวิจัย: สุภรต์ จรัสสิทธิ์, เฉลิมพล แจ่มจันทร์, Pawinee Petchsawang, อภิญญา อิงอาจ
วัตถุประสงค์:
- เพื่อประเมินความพึงพอใจ ควาสุขและความผูกพันของบุคลากรที่มีต่อ ธ.ก.ส. ทั้งในภาพรวมและจำแนกตามกลุ่มบุคลากร ช่วงอายุ และส่วนงาน
- เพื่อทบทวนปัจจัยความพึงพอใจ ความสุขและความผูกพันของบุคลากร ธ.ก.ส.
- เพื่อทดสอบรูปแบบ(โมเดล) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพัน และผลลัพธ์ทางธุรกิจ
- เพื่อทดสอบรูปแบบ(โมเดล) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพัน และผลลัพธ์ทางธุรกิจ
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
- เป็นการตรวจสอบปัจจัยที่นำมาประกอบการวิเคราะห์ความพึงพอใจแลพความพูกผันของบุคลากรที่มีต่อ ธ.ก.ส. พร้อมทดสอบรูปแบบ(โมเดล) การเชื่อมโยงความผูกพันของบุคลากร ธ.ก.ส. กับผลลัพธ์ทางธุรกิจ เพื่อเป็นข้อมูลการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
- ได้ผลสำรวจปัจจัยขับเคลื่อนความผูกพันที่สามารถนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการด้านความผูกพันบุคลากร และนำไปสู่การยกระดับความมุ่งมั่นของบุคลากร เพื่อให้ภารกิจและวิศัยทัศน์ของ ธ.ก.ส. บรรลุผล
- ข้อเสนอแนะในการปรับปรุง วางแผนและพัฒนาผลการดำเนินงานของธนาคาร
- มีฐานข้อมูลการวางแผนและพัฒนาการบริหารจัดการเสริมสร้างความผูกพันต่อไป