ทำไมประเทศไทย จึงต้องการ พรบ.ควบคุมการตลาดอาหาร

ในอีก 5 ปีข้างหน้า1 ใน 2 ของคนไทยอายุ 20 ปีขึ้นไปจะเป็นโรคอ้วนโดยมีตัวการสำคัญที่อยู่เบื้องหลังคือ ‘การตลาดอาหาร’

แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมอนามัยและ อาจารย์ ดร.นงนุช จินดารัตนาภรณ์ จากสถาบันวิจัยประชากรและสังคม ม.มหิดล.ผู้ที่กำลังผลักดัน พ.ร.บ. ควบคุมการตลาดอาหาร ที่ครอบคลุมทั้ง โฆษณา, การออกแบบผลิตภัณฑ์, เนื้อหา และการส่งเสริมการขายทุกประเภท เพื่อปกป้องเด็กไทยจากการถูกชักจูงให้บริโภคอาหารหวาน มัน เค็ม

Source: Mission To The Moon Podcast ชวนทุกคนมาทำความเข้าใจปัญหานี้ให้ลึกขึ้น

รายการ Mission to the Moon
สามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/share/v/1A5NUeJRNB/?mibextid=wwXIfr
เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2568