‘พลิกเกมธุรกิจน้ำเต้าหู้’ สู้ตลาดเปลี่ยนใช้กลยุทธ์ใด?…


ไม่กี่ปีที่ผ่านมา น้ำเต้าหู้เป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงสูง จากเครื่องดื่มพื้นบ้านกลายเป็นสินค้าที่คนรุ่นใหม่นิยม นอกจากนั้นตลาดโปรตีนจากพืชที่กำลังบูมไปทั่วโลกก็ส่งผลทำให้ตลาดน้ำเต้าหู้ และผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองกลายเป็นสินค้าดาวรุ่งน่าจับตา

สำหรับบทวิเคราะห์เรื่องนี้ เขียนโดย ปรียา พลอยระย้า นักวิจัยโครงการของสถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเผยแพร่บทความนี้ลงใน เว็บไซต์เดอะประชากร.คอม ที่ระบุถึงธุรกิจน้ำเต้าหู้ว่า ตลาดน้ำเต้าหู้ตอนนี้มีการเติบโตแซงหน้านมวัวอย่างมาก เพราะน้ำเต้าหู้ไม่เพียงตอบสนองความต้องการทางโภชนาการ แต่ยังสอดคล้องกับเศรษฐกิจสีเขียวซึ่งเป็นหัวใจในการขับเคลื่อนธุรกิจในศตวรรษที่ 21 จนส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค…

ข่าวจาก เดลินิวส์ออนไลน์
สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/articles/4068992/
เผยแพร่เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 67