ระยะเวลาดำเนินงาน: ตุลาคม 2558 – มิถุนายน 2559
สถานะ: กำลังดำเนินการ
หัวหน้าโครงการ: ศิรินันท์ กิตติสุขสถิต
นักวิจัย: สุภรต์ จรัสสิทธิ์, วรรณี หุตะแพทย์
วัตถุประสงค์:
- เพื่อประเมินคุณภาพชีวิตและความสุข ความพึงพอใจ และความผูกพันของบุคลากรที่มีต่อ ธ.ก.ส. ทั้งในภาพรวมและจำแนกตามกลุ่มบุคลากร/ส่วนงาน
- เพื่อทบทวนปัจจัยคุณภาพชีวิตและความสุข ความพึงพอใจ และความผูกพันของบุคลกร ธ.ก.ส. ที่มีผลต่อผลลัพธ์ทางธุรกิจ
- เพื่อนำเสนอรูปแบบ(โมเดล) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันธ์และผลลัพธ์ทางธุรกิจ
- เพื่อระบุโอกาสและนำเสนอแนวทางในการพัฒนาเสริมสร้างความผูกพัน และปรับปรุงผลลัพธ์ทางธุรกิจ
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
- เป็นการตรวจสอบยืนยันปัจจัยที่นำมาประกอบการวิเคราะห์ความพึงพอใจและความผูกพันของบุคลากรที่มีต้อ ธ.ก.ส. พร้อมรูปแบบ(โมเดล) การเชื่อมโยงความผูกพันของบุคลากร ธ.ก.ส. กับผลลัพะ์ทางธุรกิจ เพื่อเป็นข้อมูลการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
- ได้ผลสำรวจปัจจัยขับเคลื่อนความผูกพันที่สามารถนำมาปรับใช้ให้สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการด้านความผูกพันบุคลากร และนำไปสู่การยกระดับความมุ่งมั่นของบุคลากร เพื่อให้ภารกิจและวิสัยทัศน์ของ ธ.ก.ส. บรรลุผล
- ข้อเสนอแนะในการปรับปรุง วางแผนและพัฒนาผลการดำเนินงานของธนาคาร
- มีฐานข้อมูลการวางแผนและพัฒนาการบริหารจัดการเสริมสร้างความผูกพันต่อไป